13 thg 10, 2013

13/10

Thế là niềm tin cuối cùng người dân VN đã ra đi theo Cụ Đại tướng (Cụ), XH này chả còn niềm tin gì cả nữa, như chương trình gặp nhau cuối năm cách đây mấy năm diễn viên Công lý đã nói “Thời buổi này chả tin đc bố con thằng nào cả”, nghệ sĩ họ thâm thúy lắm. Ở đời người ta càng thiếu cái gì thì càng hò hét về điều đó, ra ngoại giao nước ngoài 1 quan chức cũng cứ hò hét kêu gọi “niềm tin” nhiều đến mức có 1 phóng viên nước ngoài hỏi: “tôi thấy ông nhắc nhiều đến từ “niềm tin” quá, liệu trong nước ông dân chúng đã có “niềm tin” ở các ông chưa?”...tắc tịt luôn. 
Vĩ đại như Cụ mà còn bị chúng nó dở trò, Cụ viết 1 số bài yêu cầu giữ và bảo trì quảng trường Ba Đình như 1 di tích lịch sử trước nguy cơ bị dỡ bỏ cũng như vấn đề Bô-xít nhưng vì lợi ích kinh tế trước mắt của 1 nhóm có đầu óc ngắn như con kiến, nhưng vì 1 lí nào đó, chả báo làm dám đăng bài báo của Cụ, mãi sau này khi Báo ĐĐK đăng bài của cụ thì ngay lập tức, Tổng Biên tập chuyển công tác, hèn mạt hết sức, rồi học trò xuất sắc của cụ là Đ/C TĐ (1 con người yêu nước, thương dân), khi ĐC đó chết Cụ gủi vòng hoa viếng đề là Đại tướng VNG kính viếng Đ/C TĐ thì bị bọn nó dật mẹ cái băng đó đi, đề mỗi Ông G viếng ông Đ, khốn nạn và đê tiện hết sức, cực kỳ kém văn hóa, lúc Cụ còn sống có coi Cụ ra cái gì đâu, lúc chết rồi mới làm rùm beng cứ như là…Tư duy như vậy thảo nảo nước mình cứ nghèo mãi, UN vẫn xếp VN là nước nghèo-chậm phát triển, và gần đây, Harvad University-Asia Dep. còn gọi VN nước khó phát triển chứ ko phải chậm phát triển nữa, tại sao lại khó? vì sự gian dối có ở khắp nơi, những chính sách stupid. Nhà nước (NN) ko bao h trực tiếp đi làm kinh tế cả, NN chỉ tạo ra 1 môi trường minh bạch để người dân tự làm ăn, dân có giàu nước mới mạnh, ở các nước phát triển, các tập đoàn kinh tế khổng lồ đều của tư nhân hết, từ Boeing của Lockheed, Airbus, Shell, Total… đều của tư nhân hết, NN mà làm kinh tế thì chỉ để phục vụ lũ quan tham tham nhũng mà thôi, đấy Vinashin, Vinaline…, với chính sách NN chủ lực trong nền KT cũng giống như mình đọc 1 bài báo trên tạp chí Auto: “Chính sách phát triển SX ô tô ở VN: giải đúng 1 bài toán sai, ko bằng Trạng Lợn”, Harvad University-Asia Dep.đã từng viết “ở VN ko thể cải cách kinh tế đc, vì càng cải cách thì càng ảnh hưởng đến đặc quyền đặc lợi của các quan chức cấp cao” … Nhân dân xây dựng cầu cảng đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa, NN nhẽ ra phải cũng với nhân dân hợp tác với nhân dân tức là NN phải XD cầu cống đường sá cơ sở hạ tầng để nâng cao hiệu quả các cảng biển đó, thì ông NN lại cũng đi XD cầu cảng cạnh tranh với … nhân dân, hậu quả là ai cũng biết chỗ cầu cảng thừa mứa bỏ hoang cực kì lãng phí hàng trăm nghìn tỉ đồng, chỗ thì tập trung quá nhiều hàng hóa lưu thông dân tới cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng rất xấu tới việc lưu thông hàng hóa mà NN lại cứ nghoảng mặt làm ngơ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây. Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., bạn có thể bỏ trống phần này). Hoặc nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy mình sẽ xoá ngay.

My memory